Pages

Sunday, February 7, 2010

ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะคน

ชีวิตผมมันก็เหมือนเเดิมทุกวัน ผมตื่นสาย ผมกินเยอะ ผมกำลังจะอ้วน 55
เมื่อวานผมตัดสินใจจะไปเล่นกีฬาที่ผมไม่ชอบที่สุด แต่จะให้ผมทำอย่างไรดีล่ะ ผมตัดสินใจไปวิ่งที่แถว ๆ ศาลาธรรม เพราะว่าวันก่อนผมทำควิซในเฟสบุคว่าผมจะได้พบเนื้อคู่ที่ศาลาธรรม
17.30 น. ผมไปถึงศาลาธรรม ผมก็เดินสลับวิ่งรอบสระบัว เย็นวันเสาร์อย่างนี้ผมเห็นคนมาออกกำลังกายมากมาย หลายคนมาถ่ายรูป มาคู่บ้าง มาขี้บ้าง เย้ยยย มาคี่บ้าง ซึ่งก็คือมาคนเดียวนั่นแหละ


















ผมเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ตรงริมสระ ดูท่ากำลังนั่งกดมือถือ เธอนั่งอยู่ตรงนั้นจนผมออกกำลังกายเสร็จเลย ผมมองเธอจากไกล ๆ ไม่รู้น่ารักหรือเปล่า ก๊ากกกกก!!

 
ผมพยายามซูมด้วยกล้องมือถือ 555 มีตาลุงอีกคนมาถ่ายรูปด้วยนะ ชุดขาวที่ยืนอยู่ข้าง ๆ น่ะ


















พอหกโมงเย็นเพลงชาติขึ้น ทุกคนก็หยุด ยามก็เป่านกหวีดให้รถหยุดวิ่งด้วยนะ ผมว่ามันออกจะไร้สาระไปหน่อย แต่ผมก็เล่นตามเกมไป ผมไม่ขอพูดอะไรมาก อยู่ในสังคมคนหมู่มากก็งี้แหละ
มีคนหนึ่งใส่เสื้อเหลือง แต่เสื้อเขียนว่า PINK เธอก็มาคนเดียว ผมสังเกตว่าคนที่มาออกกำลังกายคนเดียวจะรูปร่าง Chubby หน่อย คงเหมือนกับผมนั่นแหละ คือว่าชวนใครก็ไม่ว่าง หลาย ๆ เหตุผล สรุปว่า ไม่ไหวแล้ว ตรูมาคนเดียวก็ได้ฟะ ส่วนคนที่มาเป็นคู่ก็มักจะเป็นแฟนกัน หรือไม่ก็เพื่อนที่ชวนแล้วมันมาน่ะ
ผมอยากตีแบด เห็นหลายคนตีแบดแล้วก็อิจฉา มีผู้ชายคนหนึ่ง วิ่งรอบสระเหมือนกัน ถือไม้แบดมาคู่นึง วิ่ง ๆ ไป ผมก็มองละนะ คงรอเพื่อน เวลาผ่านไป เขาก็เอาไม้แบดมากวัดแกว่ง เห่อ ๆ แล้วก็วิ่งต่อไป ใจผมอยากเข้าไปถามว่า เล่นแบดกันมั้ย อะไรประมาณนั้น แต่ผมก็ไม่กล้า ผมไม่ค่อย Friendly น่ะ ผมก็ปล่อยผ่านไป
 
ผมเห็นคนแก่คู่หนึ่งมาเดินด้วยกัน น่ารักมาก คุณตาจูง คุณยายเกาะแขน เดินอยู่หลายรอบเหมือนกัน ผมเลยแอบถ่ายรูปมา สักวันเมื่อเราแก่ขึ้นมาจะมีคนอีกคนคอยอยุ่ข้าง ๆ เราหรือไม่ ผมสังเกตจนกระทั่งเขากลับไป เขาขับรถฮอนด้าแอคคอร์ดสีน้ำเงินทะเบียนกทม. ผมละสอดรู้เรื่องชาวบ้านเค้าไปทั่ว

หกโมงกว่า ผมก็พอละ ผมไปท็อปส์ต่อ ผมกะว่าจะไปซื้อโลชั่นและจะไปซื้อซูชิพรานทะเลกิน ผมชอบมากเลย กินแล้วติดใจแคลิฟอเนียโรล
พอผมจะขึ้นบันไดเลื่อนห้าง ผมก็ดูป้ายโปรแกรมหนังฉาย ผมเกิดอารมณ์อยากดูหนังขึ้นมาทันที ผมรีบไปท็อปส์และซื้อซูชิกับโลชั่น แล้วผมก็ตรงไปโรงหนังอย่างรวดเร็ว เพราะผมกะว่าจะดูหนังรอบ 18.45 น. พอผมไปเลือกที่นั่งรอบ 18.45 น. อ่าว เวงจริง ๆ ไม่มีคนดูเลยสักคน พนักงานเลยบอกผมว่าดูรอบ 19.15 ไหม มีคนดูเป็นเพื่อนนิดหน่อย ผมก็ OK จะได้มีเวลากินซูชิก่อนด้วย
ผมไปดูหนังคนเดียวชื่อเรื่องจำย๊ากยาก เด๋วผมไปดูก่อน "แล้วรัก...ก็หมุนรอบตัวเรา" ก็เป็นหนังง่าย ๆ ออกมาให้ตรงกับวันวาเลนไทน์อะนะ ดูไปก็หนุกดี พระเอกคนแรกท่าทางเหมือนนายกอภิสิทธิ์เลย 55 คนสุดท้ายเหมือนพี่แท่งเลย
จะว่าไปผมนี่ชอบดูว่าคนนั้นคนนี้หน้าเหมือนใครนะเนี่ย ผมควรไปทำอาชีพอะไรดีล่ะเนี่ย
ผมไปหาโปสเตอร์หนังมาให้ดูก่อน นี่ไง
My valentine
หนังจบประมาณสามทุ่มครึ่ง ผมออกจากห้างมากะหาอะไรกิน ไม่มีสิ่งที่ผมอยากกินเลย ร้านที่ผมอยากกินก็ไม่เปิด ไม่เป็นไรฟะ ตรูไม่กินก็ได้ วันนี้อากาศค่อนข้างเย็น ผมดูหนังเมื่อกี๊ก็แอบหนาว ผมกลับห้องมากินโอวัลติน 3 in 1 ก็ได้ฟะ จบข่าว วันนี้บล็อกผมเป็นไดอารี่ ยาวมาก 555

ปล. ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะคน เป็นประโยคที่ผมเห็นก่อนที่จะฉายหนังน่ะ เป็นคำคมในเรื่องขงจื๊อ ซึ่งเป็นหนังที่กำลังจะเข้าโรงต่อไป ฟังแล้วมันโดนใจ

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: