Pages

Thursday, May 7, 2015

สมัครงาน - apply for a job

แต่งตัวดี เสื้อผ้า หน้าผมเป๊ะ(เท่าที่คิดว่าจะเป๊ะได้) เตรียมเอกสารใส่ซองพร้อม ออกเดินทางไปสมัครงานที่เล็งไว้ 1 ที่

ไปถึงประตูเป็นแบบซิเคียวริตี้ตั้งแต่หน้านั่นเลย ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า บรรยากาศไม่น่าเข้าหาเลย ไม่มีส่วนรับรอง(คือว่ากะว่าจะไม่รับแขกเลยใช่มั้ย) ตรงประตูติดป้ายกระดาษเอสี่ใจความประมาณว่า ถ้าจะมาติดต่อให้โทรมาก่อนหรือนัดหมายล่วงหน้า โอ...แม้น สักพัก มีคนทำงานในนั้นคนหนึ่งเดินออกมา เราก็เลยถามเค้าว่าจะมาสมัครงาน เค้าก็ทำหน้างง ๆ เราเลยพูดไปว่า ได้มั้ยคะ(มาสมัครงานเนี่ย ได้มั้ย ฮ่วย!) เค้าบอกว่าเดินตรงไปเลี้ยวขวา

พอเดินไปถึงห้องฝ่ายบุคคล ห้องกว้างซัก 3m*4m ได้ คือมีโต๊ะทำงานนั่งหันหน้าทางเดียวกัน 4 ตัว เว้นทางเดินไว้ซัก 50cm อะ ผู้หญิงคนหนึ่งก็กำลังส่องกระจกแบบจริงจังอะ ส่องฟันหรืออะไรก็ไม่รู้ อีกคนก็กินมะม่วงดอง เราบอกเค้าว่ามาสมัครงานค่ะ เค้าก็ทำหน้างงอีก บอกว่าหมดเขตรับสมัครแล้ว(เรารู้อยู่แล้วแหละ แต่ทำไมอะ เราจะมาสมัคร เราถือว่าได้มาแล้ว คุณรับหรือไม่รับก็แล้วแต่ นี่มาเสนอตัวถึงขนาดนี้เลยนะเนี่ย) เราเลยบอกว่า มายื่นใบสมัครทิ้งไว้ได้ไหม เค้าบอกว่าได้ เราก็เลยเอาเอกสารทั้งปึกให้ เราก็ถามเค้าว่า งั้นเอกสารของเราก็จะถูกเก็บไว้ในตู้ใช่ไหม เค้าบอกว่าใช่ แล้วเราก็จากลามา

ที่เรามาสมัครเพราะเราดูในเว็บ เค้าประกาศว่า ตำแหน่งที่เรามาสมัคร ซึ่งหมดเขตไปแล้ว ผลออกมาว่า ไม่มีผู้ได้รับคัดเลือก เราเลยคิดว่า เอ้อ หรือว่าตำแหน่งนี้รอเราอยู่นะ มันเป็นโอกาสของเราที่เราจะไปยื่นใบสมัครงาน เราเลยไป ซึ่งมันจะได้หรือไม่ได้ก็ช่างมัน เราถือว่าเราได้ทำในส่วนของเราแล้ว

และดูจากบรรยากาศที่ทำงานที่นี่แล้ว มันยิ่งตอกย้ำว่า นี่หรือที่ที่เราอยากมาทำงาน งานประจำนี่หรือที่เราโหยหา มันไม่ใช่อะ มาเพื่อให้รู้ว่า มันไม่ใช่จริง ๆ

ตอนบ่ายเลยไปสมัครสมาชิกห้องสมุด TCDC เพื่อที่ว่าจะตั้งใจทำงานสต็อกโฟโต้จริงจังละ บอยบอกว่า ถ้าอยากเก่งอันไหน ให้ลงทุนในอันนั้น นี่สมัครสมาชิกไป 600 บาทนะ รายปี ทำให้ย้อนนึกไปถึงว่า ครั้งก่อนก็สมัครสมาชิกสระว่ายน้ำรายปีไป 500 บาทเหมือนกัน แต่ยังไม่ค่อยได้ว่ายเลย เอ้า!

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: