Pages

Friday, November 5, 2010

เปลี่ยน - ที่ซุกหัวนอน

ในชีวิตเรา เปลี่ยนที่ซุกหัวนอนมากี่ครั้งนะ

ตอนเด็ก ๆ - ซุกหัวนอนอยู่ที่บ้าน
ความรู้สึก - เฉย ๆ ชอบอยู่บ้าน ไม่ชอบไปรร.

ต่อมา มาเรียนในเมือง - ซุกหัวนอนที่บ้านลุงคนที่ 1
ความรู้สึก - นอนกับป้า(ป้าคงคิดว่านอนคนเดียวไม่ได้) แต่ต่อมาก็นอนคนเดียว ที่นอนยายเย็บให้ ตอนนอนก็โอเคนะ จำไม่ค่อยได้แล้ว แต่จำได้ว่าพอข่าวจบ จะมีการ์ตูน ดูการ์ตูนเสร็จป้าก็ให้ไปนอน เฮ้อออ อารายเนี่ยยยย....

มีเรื่องทะเลาะกับป้า - ซุกหัวนอนที่บ้านลุงคนที่ 2
ความรู้สึก - ถ้าจำไม่ผิดอยู่มาตั้งแต่ ป.1 มั้ง บ้านไม้ที่เป็นบ้านใหญ่ของตระกูลน่ะ กลัวผีอ่าาา... นอนห้องที่มีพระ หันหน้าเข้าพระตลอดเลย นอนตะแคงซ้ายตลอด เราคิดว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้หูพับ แล้วหูซ้ายกางก็ได้ เห่อ ๆ

ลุงย้ายบ้าน เพราะว่าเค้าจะซื้อที่เอามาทำที่จอดรถห้าง
ความรู้สึก - บ้านนี้เป็นทาวเฮาส์ ย้ายมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ ป.4 ไม่ค่อยได้เปลี่ยนผ้าปูเลย เห่อ ๆ เตียงใหญ่ วางบนพื้น แค่เตียงก็เต็มห้องแล้วอ่า ก็นอนบ้านนี้มาจนถึง ม. 6 เลย ความรู้สึกก็เฉย ๆ นะ อยู่มาหลายปีก็รู้สึกหลายอย่าง แต่ห้องนี้ร้อนเพราะว่าอยู่ทางทิศตะวันตก ตากเกงในแป๊บเดียวแห้งเลย แต่หน้าร้อนนี่นอนเหงื่อซึมอะ พัดลมก็เอาไม่อยู่

เข้ามหาลัย - นอนหอพักในมอ
ความรู้สึก - สนุกมาก มีร้านอาหารใต้หอ ทำให้น้ำหนักขึ้นเลยทีเดียว อยู่กับเพื่อน ๆ และก็รู้จักเพื่อน ๆ คนอื่นที่อยู่ห้องอื่นด้วย ห้องก็ไม่ร้อนนะ แต่หน้าหนาว หนาวมาก ห้องน้ำรวม ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น วันจะออกหอยังอาลัยอยู่เลย

ปีสอง - สติลอยู่หอในมอ
ความรู้สึก - เพื่อนชวนมาก็มา มีเหตุให้ย้ายห้อง เพื่อนชวนย้ายห้องก็ย้าย เรากลัวการเปลี่ยนแปลงอะ

หอนอก - อยู่สองหอ
มีเหตุให้ไปเช่าอยู่อีกหอข้างนอก โดยเพื่อนบอกว่าดีงั้นงี้ แต่....ใจเราก็ชอบหอในมอมากกว่า อะไรหลาย ๆ อย่าง สุดท้ายเราก็อยู่หอในมอ โดยเพื่อนก็ย้ายออกไปเต็มตัว

สิ่งที่คิดได้
1. เรากลัวการเปลี่ยนแปลง
2. เราตัดสินใจโดยคนอื่นยุ คือแบบว่าคนอื่นยกข้อดีว่าหอมันดีงั้นงี้ ซึ่งมันไม่ใช่ออกมาจากตัวเรา สุดท้ายก็ไม่รอด เราไม่ชอบอะ อยู่ไปก็ยิ่งบั่นทอนจิตใจ ก็มันไม่ชอบ

ตอนนี้
มีเหตุให้น่าจะย้ายหออีก คนที่เรารัก เค้าแนะนำให้เราย้าย เราก็คิดว่าก็คงจะดีเหมือนกัน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่ราคาก็แพงขึ้น เราก็ไม่รู้จะทำยังไง หอถูก ๆ ก็มี แต่เราไม่ชอบ ไอ่ที่ชอบ ๆ ก็ชอบดี ๆ มีคุณภาพ มีสไตล์ เรามันเป็นอย่างงี้แหละ อยากมีเงินมากซะยิ่งกว่าเกินพอ ที่จะจัดการชีวิตจริงให้เป็นเหมือนฝัน อะไร ๆ ก็ง่ายไปหมด
เราก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่มันต้องได้สิ! เชื่อ ๆๆๆ

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: