Pages

Thursday, November 25, 2010

ติด Amazon

ขายอีเบย์(ebay)มาได้ 2-3 ปี
หลัง ๆ ชักตัน
เราไม่ใช่ manufacturer เราก็ขี้เกียจไปหาสินค้าอีก เหอะ ๆ
ทำ dropship ก็พอไปได้ ไม่หวือหวา แต่ก็ต้องแลกกับ shipping time ที่เราไม่สามารถคุมได้ ตกต่ำเลยทีเดียว
เราก็เลยหาแนวทางใหม่
อะเมซอน(Amazon)ก็ละกัน
เพราะว่าไปอ่านกระทู้ในเว็บบอร์ดหนึ่ง มันก็มีวิธีหาตังค์ทางเน็ตมากมาย คือเราก็กะหาแนวทางใหม่ ๆ ดูอะ เคยลอง google adwords แล้ว ไม่เวิร์ค จะกระอักเลือดตาย เงินมันขึ้นปึ๋บ ๆๆๆ โห หัวใจจะวาย มือใหม่อย่างเรา เคยลอง google adsense เหมือนกัน เนี่ยเว็บนี้ก็มีสังเกตดู แต่ก็ไม่เวิร์ค ไม่มีคนคลิกอะ เว็บไม่มี traffic มากพอ แล้วเราก็ขี้เกียจเขียนบทความต่าง ๆ คือเราไม่มีความชอบอะไรเป็นพิเศษแบบมาเขียนรีวิวนั้นนี้นู้น คือทำ adsense นี่ต้องอึดจริง เก็บเล็กผสมน้อย เราเคยคลิกโฆษณาของเว็บตัวเองดูครั้งนึง เออมันได้จริง $0.01 นั่นแหละ ก็ได้เท่านั้นแหละทั้งปีทั้งชาติ เหอะ ๆ
เราก็อ่าน ๆ ดู อุ๊ย เค้าพูดถึง black friday มันคืออะไร ไม่เคยได้ยิน ก็ไปเซิช มันคือวันศุกร์ที่ 3 ของเดือนพฤจิกายน ไปจนถึงธันวาคมเลยนะ ฝรั่งเค้าจะซื้อของขวัญกันมาก-มากที่สุด ทำให้ยอดขายใน 2-3 เดือนปลายปีเนี่ย กระฉูด แบบประมาณว่าขายเดือนเดียว ยอดขายเท่ากับขายมาทั้งปีอะไรงี้ เราก็เลยมีแนวคิดจะทำ amazon เนี่ยให้มันทัน black firday ซึ่งก็คือพรุ่งนี้ จ๊าก จ๊าก จ๊าก จะทันได้ไง เว็บจะติด index รึป่าวก็ไม่รู้ เออนะ แต่ก็ทำไป

ดูโลโก้เค้าสิ ยิ้มอย่างมีเลสใน หึหึ


บทบาทของเราคือทำตัวเป็นนายหน้าขายสินค้าใน amazon

แนวทางที่เราเลือกทำคือ ทำเว็บ แล้วเอาสินค้าอเมซอนมาวาง แล้วก็ขาย ก็คิดว่ามันจะเวิร์คอะนะ
เราก็ไม่เคยทำมาก่อน เคยศึกษาไปทีนึง แต่ยุ่งยาก ก็เลยยังไม่ทำ
แต่จะทำวันนี้แหละ

สิ่งที่จะต้องทำมีหลายอย่าง....มาก ขั้นตอนการทำ ดังนี้
1. เช่าโฮสต์ เราเลือก hostgator(บ้านไอ้เข้) เลือกตาม ๆ เค้ามา เหอะ ๆ เค้าบอกปัญหาน้อย service ดี สมราคา


ปล. ที่จริง host ฟรี ก็มี แต่ไม่ได้ ไม่เสียตังค์... ไม่สบายใจ ฮาาา...

2. จดโดเมนเนม เราเลือก godaddy(ไปเลยคุณพ่อ) ก็เลือกตามเค้าอีก ที่จริงจดโดเมนเนมที่ไหนก็ได้ มันก็คือชื่อเว็บไซท์เรานั่นแหละ แต่เลือก host น่ะ เราก็เลือก hostgator เพราะว่าเจาะกลุ่มลูกเค้าอเมริกา เค้าจะได้เข้าเว็บได้เร็ว ๆ


3. ทำให้โดเมนเนมชี้มาที่โฮสต์ ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร แต่มันเกี่ยวกับเราเอา Name Server ของ hostgator ไปใส่ไว้ในโดเมนเนมที่ godaddy นั่นแหละ ไม่ยาก

3. สมัคร affiliate-program ของ amazon คลิกที่นี่

4. ทำเว็บ วิธิทำเว็บก็มีมากมาย เราก็ไปหาสคริปทำเว็บมา เสียตังค์ซื้อด้วยนะ กะว่าให้มันได้เว็บเป็นรูปเป็นร่างมาเร็ว ๆ ก็ไปเซิช ๆ หาดู ที่จริงจะทำเองหมดก็ได้นะ ใช้ joomla ก็ได้ แต่ก็อีกยาวววววว
ทีนี้สมมุติว่าทำเว็บขายสินค้าแล้ว ก็ไปเอาสินค้าใน amazon มาวาง ลิงค์ที่จะไปที่เว็บอะเมซอนจะมี tracking-id ของเราอยู่ ถ้ามีคนคลิกลิงค์จากเว็บเรา แล้วไปซื้อสินค้าที่อเมซอน เราจะได้ค่าคอมมิชชั่น นี่แหละคือวิธีที่จะได้เงิน แล้ววิธีการรับเงิน เราจะทำยังไง ใช่มะ

5. รับเงิน รับได้ 2 ทาง
  1. Direct deposit ถ้าเรามีแบงค์ที่อเมกาก็ทำได้เลย ถ้าไม่มีก็ใช้วิธีให้เค้าโอนผ่านแบงค์กรุงเทพสาขานิวยอร์ค โดยที่เราต้องมีบัญชีแบงค์กรุงเทพสาขาไหนก็ได้ในไทย ไปเซิชหาวิธีกันเอาเองนะ มีหลายบทความอยู่
  2. Paycheck เค้าก็จะส่งเช็คมาให้เราที่บ้าน โดยเราก็เลือกได้ว่า ให้ยอดเงินถึงเท่าไหร่ ถึงจะส่งเช็คมา เราเลือกให้เงินถึง $100
ที่เขียนนี่เราก็ยังนั่งทำอยู่เลย หลังขดหลังแข็งมา 2 วันละ
ไม่ทัน black friday ปีนี้ก็ไม่เป็นไร ปีหน้า ... เจอกัน
ก็ดูกันต่อไป ว่าจะเป็นไง เราเชื่อว่ามันน่าจะเวิร์คนะ

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: