Pages

Tuesday, March 30, 2010

เครดิตการ์ดสีดำ


เคยไป work&travel ที่อเมริกา ก็ทำงาน คนที่นั่นส่วนมากก็ใช้บัตรเครดิต/เดบิตกัน ไม่ว่าจะซื้อของเล็ก ๆ น้อยอย่างกาแฟราคา $2-3 ก็ใช้จ่ายผ่านบัตร เราว่าก็สะดวกดี ไม่ต้องทอนตังค์ ฮ่า ๆ
จากที่ทำงานเป็นแคชเชียร์มาก็เคยเห็นบัตรเครดิตหลายรูปแบบ แต่มีสองสามครั้งนี่แหละที่เวลารับบัตรมามันจะหนักกว่าบัตรทั่วไปที่เป็นพลาสติก มันคือบัตรเครดิตสีดำซึ่งทำด้วยโลหะ มันก็เลยหนัก ซึ่งมันดูจะ Super VIP มาก ๆ วันนี้ก็เลยไปหาข้อมูลมา บัตรนี้เป็นบัตรของ American express เรียกว่า Centurion Card แล้วทำยังไงถึงจะได้มาล่ะ
1. บัตรนี้ไม่สามารถสมัครด้วยตัวเองได้ ต้องถูกเชิญเท่านั้น แบบว่า เค้าก็มีข้อกำหนดหลาย ๆ อย่างที่จะดูว่าจะเชิญใครมาใช้บัตรนี้ แน่นอนว่าถ้าใช้จ่ายเยอะ ๆ ก็มีอาจสิทธิ์ถูกเชิญ แต่ก็ดูพฤติกรรมการใช้เงินเราหลาย ๆ อย่างด้วยนะ ที่ไปเซิชมา เค้าบอกว่าใช้จ่าย $250,000 ต่อปี ก็อาจถูกเชิญ แหม คิดเป็นเงินไทยก็ 7 ล้านฝ่า ๆ เอ๊งงง...
2. ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายตอนแรกเข้าคือ $5,000 อื่ม...นะ เหมือนกับว่าเราไปสมัครสมาชิกน่ะ แล้วเค้าก็จะมีกิจกรรมแบบ exclusive ม๊ากมาก สำหรับผู้ถือการ์ดนี้โดยเฉพาะ หรือจะได้รับบริการอย่างดีเยี่ยมยอดเป็นการส่วนบุคคลน่ะ
3. ค่าธรรมเนียมรายปี $2,500 อะนะ โอ่ว แน่นอน เราได้รับการบริการอย่างสุดพิเศษ เราก็ต้องจ่ายอย่างพิเศษด้วย คือถ้าใครได้ถือบัตรนี้ ค่าธรรมเนียมแค่นี้ก็จิ๊บ ๆ น่ะ

คนที่จะถูกเชิญนี่คงต้องเป็นคนแบบว่า เดินทางรอบโลก ใช้จ่ายนู่นนี่นั่น ซื้อของขวัญ กินอาหาร แบบสุดพิเศษน่ะ อย่างเรานี่ก็คงเดบิตธรรมดา
เมืองไทยตอนนี้บัตร ATM เริ่มจะไม่ค่อยมีละ แต่ละธนาคารก็มักจะเริ่มด้วยบัตรเดบิตเลย เพราะว่าจะใช้แบบกดเงินจากตู้ก็ได้หรือจะใช้รูดแบบบัตรเครดิตก็ได้ แต่ไม่ได้แต้มและคะแนนแบบบัตรเครดิตฟ่ะ

อยากรู้ว่าเมืองไทยจะมีคนที่มีบัตรแบบนี้กี่คน 55
ปล. รู้สึกว่าของพ่อเราจะเป็นบัตรแพลททินั่มของ ktc รึป่าว ไม่แน่ใจ

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: