Pages

Wednesday, March 16, 2016

แนะนำดร็อปบ็อกซ์ - get space online using dropbox

ดร็อปบ็อกซ์(Dropbox) คือ โปรแกรมที่เอาไว้เก็บไฟล์ออนไลน์ ซึ่งเราจะต้องลงไว้กับคอมของเรา หรือลงไว้ในพวกมือถือหรือแท็บเล็ตก็ได้

ถ้าลงดร็อปบ็อกซ์ในคอมไว้ มันจะมีลักษณะเป็นโฟลเดอร์ให้เราเซฟไฟล์เราใส่โฟลเดอร์นี้ เราเก็บไฟล์ไว้พื้นที่เท่าไหร่ มันจะกินพื้นที่คอมเราเท่านั้น บางคนเข้าใจผิดว่า อ้าวก็มันเก็บไฟล์ออนไลน์คอมเราก็ต้องว่างสิ มันไม่ใช่อย่างนั้น ถ้าลงไว้ในคอม(ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุคหรือพีซี)มันจะใช้พื้นที่อยู่

แต่ถ้าเป็น app dropbox ในมือถือหรือแท็ปเล็ต มันจะไม่ใช้พื้นที่ของมือถือเรา แต่พอเราจะดูไฟล์ มันค่อยโหลดมาเป็นไฟล์ ๆ ไป

ข้อดีคือ เราสามารถเก็บไฟล์ทุกอย่างไว้ในดร็อปบ็อกซ์ได้เลยไม่ต้องกลัวหาย ถึงเราลบไฟล์ไป เค้ามีบริการกู้คืนข้อมูลให้เราด้วย ภายใน 30 วัน ทั้งในแอคเคาท์แบบเบสิคและโปร


ข้อดีอีกอย่าง เราสามารถแชร์โฟลเดอร์กับเพื่อนเพื่อใช้ทำงานด้วยกันก็ได้ เช่น เพื่อนเราสามารถเข้ามาดูโฟล์เดอร์นี้ ว่างานมีการอัพเดทไปถึงไหนแล้ว เรากดเซฟงานมันก็อัพเดททันที ไม่ต้องส่งไฟล์ไปให้กันทางอีเมล หรือเพื่อนสามารถแก้ไขไฟล์ของเราได้ด้วย(อยู่ที่เราตั้งค่าว่าจะให้เพื่อนดูได้อย่างเดียวหรือดูแล้วแก้ไขได้ด้วย)

และไฟล์เราก็ปลอดภัย รับรองว่าถ้าคอมเจ๊ง ไฟล์ไม่หายแน่นอน

ข้อเสีย บางคนมองว่าเก็บไว้ออนไลน์ไม่ปลอดภัย กลัวคนแฮ็กข้อมูลอะไรงี้ แต่สำหรับเรา เราไม่มีข้อมูลที่เป็นความลับอะไรขนาดนั้น ก็เลยเฉย ๆ
ไม่งั้นก็ต้องเก็บแบบออฟไลน์คือไปซื้อ external harddisk มาใช้ ก็เอาที่เราสบายใจก็ละกันเนอะ

พอใช้ไป ๆ แบบเบสิค พื้นที่ก็เต็ม เพราะเค้าให้มาแค่ 2 GB ถ้าอยากใช้เยอะกว่านั้นก็ต้องอัพเกรดแอคเคาท์เป็นแบบโปรหรือบิสสิเนสต่อไป แต่ทางดร็อปบ็อกซ์ก็มีวิธีเพิ่มพื้นที่ให้ฟรี ๆ เหมือนกัน


ของเราตอนนี้ได้อยู่ที่ 3.75GB แต่อยากได้เพิ่ม เราจึงเลือกทำวิธีที่ฟรีและได้พื้นที่มาก ๆ ซึ่งก็คือการแนะนำเพื่อน อิอิ แต่ถ้าใครไม่แนะนำเพื่อนให้ใช้ ก็สามารถใช้วิธีอื่น ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่ได้เช่นกัน หรือจะไม่ทำอะไรพวกนี้เลย ก็จ่ายเงินใช้เลย $9.99/เดือน หรือ $99/ปี(หารแล้วเหลือ $8.25/เดือน) จะได้อัพเกรดแอคเคาท์เป็นแบบโปรและจะได้พื้นที่ 1TB (หนึ่งเทราไบต์ ว้าววว) หรือ 1000GB นั่นเอง เยอะมาก ๆ ถ้าได้ขนาดนี้เราจะโยนทุกอย่างเก็บไว้ที่นี่เลย :D

ใครยังไม่มีดร็อปบ็อกซ์ กดสมัครตรงนี้เลย ถ้าสมัครผ่านลิงค์เรา เราจะได้พื้นที่มากขึ้น ขอบคุณค่ะ  -/\-

ไปถึงมันก็จะเป็นหน้านี้

เรียงตามช่องเลยนะ ใส่ชื่อ นามสกุล อีเมล พาสเวิร์ดที่เราตั้งสำหรับดร็อปบ็อกซ์ ติ๊กถูก แล้วคลิกปุ่มฟ้า  sign up for free เลย

หลังจากนั้น มันจะโหลดตัวติดตั้งโปรแกรมสำหรับคอมเรามาให้อัตโนมัติ เราทำตามขั้นตอนอีกนิดหน่อยก็น่าจะได้แล้วนะ

ปล. เราไม่ได้คลิกทำต่อแล้ว เพราะในคอมเรามีแล้ว แต่เราคิดว่ามันไม่น่ายาก

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: