Pages

Tuesday, August 18, 2015

ผลการตรวจของพ่อ - Dad's health

วันศุกร์ที่ผ่านมา พ่อก็ไปหาหมออีก ครั้งนี้เป็นหมอคนที่สอง หลังจากที่พ่อปวดหลังส่วนล่างแล้วปวดนาน ไม่หาย ไปหมอคนแรกเป็นหมอกระดูก เค้าก็ให้ยามากิน ทำ MRI, Bone Scan แล้ว ก็ยังไม่ฟันธง เค้าเลยส่งต่อมาหาหมอคนที่สอง หมอคนที่สองสั่งตรวจสุขภาพใหม่หมด X-ray ธรรมดา ,CT scan ตรวจเลือด ตรวจฉี่ แล้วก็มาฟังผล

หมอบอกว่า 98-99% ไม่เป็นมะเร็ง แต่กระดูกน่าจะติดเชื้ออะไรสักอย่าง ที่ผ่านมาพ่อกินยาพวกแก้ปวด แก้อักเสบ ที่ไม่ใช่ยาปฏิชีวนะเลย แต่อาการมันเหมือนจะดีขึ้น เราคาดว่าร่างกายก็คงจะกำจัดเชื้อโรคไปบ้าง จากที่ต้องใส่ที่รัดหลังพยุงไว้เพราะปวดมา วันที่มาฟังผลก็ไม่ได้ใส่ พ่อบอกว่าไม่ได้ใส่มาจะสัปดาห์แล้ว หมอบอกว่า ผมดีใจทุกครั้งที่ได้แจ้งผลกับคนไข้แบบนี้ หมอเลยให้ยาปฏิชีวนะมากินไปก่อน กินกวาด ๆ ไปก่อน กินตัวที่กำจัดเชื้อ 80%ที่คาดว่าจะพบ แล้วก็เอาเลือดพ่อไปเพาะเชื้อดูอีกทีว่าเป็นเชื้ออะไรกันแน่

ทำให้เราทึ่ง ถึงร่างกายคนเรา จากเพื่อนที่เคยเรียนอิมมูโนมา ร่างกายมนุษย์สามารถสร้างแอนติบอดีต่อแอนติเจนได้ทุกตัว เป็นความมหัศจรรย์ของร่างกายจริง ๆ และเราก็คิดว่า ที่พ่อค่อย ๆ หาย ถ้ามันเป็นจากการติดเชื้อจริง ๆ มันก็สมควรค่อย ๆ หาย เพราะร่างกายเราสร้างภูมิต้านทาน และก็กำจัดเชื้อเหล่านั้นไป

ตอนนี้รอผลเพาะเชื้อจากเลือดอีก 2 สัปดาห์

รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น แต่ก็ยังไม่วางใจ

วันที่จะฟังผล เราได้เขียนการ์ดให้พ่อกับแม่ด้วย

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: