Pages

Friday, March 6, 2015

เอาเครื่องชงกาแฟไปซ่อม - Coffee Machine got Fixed

เมื่อวานเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็เลยหยุดร้าน แล้วก็กะว่าจะเอาเครื่องชงกาแฟไปซ่อมซะหน่อย เพราะว่าที่ผ่านมาเหมือนจะมีปัญหาเรื่องแรงดัน น้ำหยดนิดหน่อย แต่มันยังชงได้อยู่ ก็เลยประคองชีิวิตกันมา ซึ่งเราก็ได้ถามกับทางร้านแล้วว่า ถ้าซ่อมหนึ่งวันเสร็จมั้ย ร้านบอกว่า ถ้าซ่อมอาจะไม่เสร็จ ถ้าเปลี่ยนก็เสร็จ ภายในหนึ่งวัน

พอถึงวัน เราก็ตื่นเช้า(โอ้ รู้สึกชีวิตมีค่า ตื่นเช้า) เอาเครื่องไปส่งที่ร้านซ่อมตอนเกือบ 9 โมง (ร้านเปิด 8 โมงนะ) เราก็บอกว่า ดูแล้ว ถ้าซ่อมได้ก็ซ่อม ถ้าซ่อมไม่ได้ก็เปลี่ยนได้เลย ร้านบอกว่า เสร็จแล้วจะโทรบอก

ปรากฏว่า รอไปเกือบจะเย็นละ สี่โมง เราโทรไปถาม เค้าบอกไม่เสร็จภายในวันนั้น เราก็เลยเอาไงดีวะ ก็เลยนั่งเซิชหาร้านเช่าเครื่องชงกาแฟ เผื่อจะมี หรือไม่ร้านเค้าอาจจะซ่อมเสร็จตอนเย็นนี้ พรุ่งนี้เค้าก็แค่โทรบอกให้เราไปเอาเครื่อง ความคิดต่าง ๆ ก็วนเข้ามาในหัว แต่เราก็ไม่รู้ทำไงดี กะว่าพรุ่งนี้ไปรอร้านเปิดเลย ไปเฝ้า เสร็จเมื่อไหร่ก็ยกกลับเมื่อนั้น...ไอเดียนี้ดูเปลืองพลังงานยังไงไม่รู้

เวลาก็ล่วงเลยไป....

ก็เลยไปถามเพื่อนอีกคนนึง เค้าบอกว่ามีร้านให้เช่าได้ แต่เวลาตอนนี้มันก็สี่ทุ่มแล้ว เราก็เลยบอกว่า พรุ่งนี้ขอโทรถามร้านที่เราเอาเครื่องชงไปซ่อมก่อนว่าเสร็จมั้ย ถ้าไม่เสร็จจะเช่าเครื่องจากอีกร้านนึง

เวลาผ่านไป...

8.10 น. ของวันถัดไป เราโทรไปถามว่าซ่อมเสร็จมั้ย เค้าบอกว่ายัง แป่ว.. เราก็เลยเอาวะ ออกบ้าน ตรงไปร้านเป้าหมายที่จะไปเช่าเครื่องชงกาแฟเลย ไปถึงร้านยังไม่เปิด ร้านเปิด 9 โมง เราเลยไปซื้อหมูปิ้งข้าวเหนียวแถวนั้นมากินเป็นอาหารเช้าก่อน(แดดตอนเช้าช่วงนี้นี่แรงใช้ได้เลย) ก็โทรไปตามเบอร์หน้าร้าน ซักเก้าโมงกว่าก็มีคนมา แล้วก็ซักพักพี่เจ้าของร้านก็มา

สรุปว่า เรารู้จักกับเพื่อนเราที่แนะนำมา เค้าเลยให้เช่าโดยไม่ต้องวางมัดจำ เป็นเครื่องชงกาแฟนูโอว่าออสก้าหัวเดียวนี่แหละ ให้เช่าวันละ  350 บาท ถ้าจะเช่าจริง ๆ ต้องจ่ายประกันอีก 5 พัน แล้วก็เอาเอกสารต่าง ๆ มามากมาย แต่นี่คือดีอะ ยกใส่รถโลด

และแล้ว...เวลา 10.30น. เครื่องชงกาแฟเช่าก็ได้เดินทางมาถึงร้าน ท้าด้าาาา....


Nuova Simonelli Oscar 1G
ตัวนี้โมดิฟายถังเก็บน้ำไม่ต้องเติม ทำเป็นสายดูดน้ำเลย
เวลาก็ผ่านไปอีก....บ่ายสองบ่ายสามได้ ร้านที่เอาเครื่องชงไปซ่อมโทรมาบอกซ่อมเสร็จแล้ว
ก็เลยได้ฤกษ์ไปยกคืนมา

ท้าด้าาาาา....

La nuova era quadra 1G

ท้าด้าไป ท้าด้ามา แต่จริง ๆ แล้วขับรถไปขับรถมาทั้งวันอะวันนี้ อากาศนี่ก็ร้อนสึด ๆ ในรถนี่เหมือนเตาอบ กำลังจะเย็น กำลังจะเย็น อ้าว ถึงที่ ก็จอด ขับ ๆ จอด ๆ

ได้เวลาบอกลาเครื่องเช่า

บายม์...

ชอบคุณสำหรับเครื่องชงกาแฟ ไม่งั้นลูกค้าจะไม่มีกาแฟกิน
ขอบคุณสำหรับรถเข็น ไม่งั้น อั๊วนี่แหละต้องแบก
และวันนี้ก็ได้เขียนบล็อกแบบยาว ๆ ซึ่งหลัง ๆ มานี้นาน ๆ จะเขียนยาว ๆ แบบนี้ซักที(ไม้ยมกจะเยอะไปไหน)

ทีนี้ก็คงอยากจะรู้สินะว่าไปเช่าเครื่องชงที่ร้านไหนมา...อ้าวไม่อยากรู้เหรอ โทด ๆ อยากบอก

ตอนแรก...(ท้าวความอีกละ) จะเช่าที่ฮิลล์คอฟ แต่ว่าเค้าไม่มีให้เช่าแล้ว เหมือนว่าเมื่อก่อนมีให้เช่า แต่ตอนนี้เขาเลิกไปละ(เหมือนเพลง แฟนเคยมี แต่ตอนนี้เขาเลิกไปละ เง้อ..)

ร้านที่มีเครื่องชงกาแฟ(นอกจากร้านมดแดงไฟ) คือ ร้านออลอะเบ้าคอฟฟี่ All about coffee ต้องขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ

ค่าซ่อมเครื่องชงกาแฟของเรา ซ่อมที่ฮิลล์คอฟ ตัวเพรสเช่อสวิชเสีย เปลี่ยใหม่ 3150 บาท(แต่ได้ลด 5% นะ ก็ยังดี) ถถถถ....ราคาแร๊งงงใช้ได้ แต่ก็ต้องเปลี่ยน เพื่ออนาคต แล้วก็เปลี่ยนซีลยางอีก 250 บาท มีค่าบริการล้างเครื่อง เราคิดว่าน่าจะเป็นค่าบริการนี่แหละอีก 400 บาท

[บอกไว้เป็นข้อมูล อาหาร เอ้ย อาการของเครื่องชงกาแฟคือ แรงดันหม้อต้มจะขึ้นไปถึง 1.5 แต่มันก็ตัดนะ แต่มันจะมีเสียงเหมือนน้ำเดือด แล้วก็มีน้ำหยดลงตรงรูถาดรองน้ำ ซึ่งปกติไม่มีนะ แล้วบางทีก็มีน้ำและควันขึ้นตรงท่อระบายแรงดันด้วย]

เมื่อยมาก ๆ วันนี้ ตอนเย็นแวะโลตัส นั่งกินหนมจีน ชมพระอาทิตย์ตกดินพอดี แวะนวดด้วย ซื้อของกลับบ้านมาทำแซนวิชต่อ

พระอาทิตย์มันลับไปคาตาเลยนะเว่ย

จบ วันนี้เขียนยาวจริง ๆ มีรูป มีข้อมูลด้วย บั๊ย

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: