Pages

Sunday, May 19, 2013

เที่ยวกทม. - travel bangkok

เรื่องมีอยู่ว่าเราตัดสินใจจะไปเที่ยวภาคใต้กับแอชกับแดเนียล

เมื่อตัดสินใจได้แล้ว ก็หาเงินไปเที่ยว ก็คือขายหุ้น (ทั้ง ๆ ที่ติดลบนั่นแหละ) เอาตังค์ออกมา 3 หมื่น แม่ให้อีก 5 พัน ซาบซึ้ง ๆ

ออกเดินทางโดยสมบัติทัวร์ VIP ราคา 983 บาท ถ้าจำไม่ผิด ซื้อผ่านโต๊ะขายอะ เค้าบวกอีก 20 บาท

ออกตัวจากเชียงใหม่ตอน 9.35 pm

ที่นั่งอย่างดี มีจอ ผ้าห่มบางไปหน่อย แอร์รถหนาว เปิดเพลงลูกทุ่งตลอดทาง แวะจอดให้กินที่กำแพงเพชรตอนตีสองครึ่ง

ถึงศูนย์รถที่วิภาวดีตอน 7 โมง ก็เรียกแท็กซี่หน้านั่นเลย สามคนบวกของ ยัดในแท็กซี่ได้ เสียไป 185 บาท

ไปที่พักคือโรงแรมเช็คอินไชน่าทาวน์(check inn china town) โรงแรมอยู่ถ. เจริญกรุงซอย 14 ซอยแคบได้โล่

แค่ก็ดี ตัวโรงแรมอยู่ในไชน่าทาวน์เลย

ออกมาเดินหาอาหารเช้ากิน กรุงเทพร้อนมวก

แล้วจะเดินไปวัดโพธิ์กัน

------นอกเรื่อง-------
อยากบอกว่าไอแพดมินิเนี่ย แล้วใส่ซิมเล่นเน็ตมันช่วยเดินทางได้จริงนะ หาเส้นทางไปนั่นนี่นู่น แอพแผนที่ที่มันติดมากับเครื่องเลยอะ

พยายามจะโหลดกูเกิ้ลแมพ แต่ไม่ได้ ไม่รู้ทำไม หรือเน็ตเราไม่แรงพอ เน็ตดีแท็กอะนะ
------จบนอกเรื่อง-------

เค้ากำลังสร้างรถไฟใต้ดินกัน แถวนั้นวุ่นวายเลย

ได้ไปแวะกินกาแฟอเมซอนในห้างซักห้างแถวนั้นแหละ เราก็สั่งช็อกโกแล็ตเพราะว่าเราไม่ชอบกินกาแฟที่อเมซอน แต่ว่าแอชลี่อยากเข้าอเมซอน ก็เลยเข้าก็เข้า

เดินไปถึงวัดโพธิ์ก็เดินชมไปตามสไตล์

คนไทยเข้าฟรี ฝรั่ง 200 แล้วจะสามารถเอาบัตรไปแลกน้ำฟรีได้ 1 ขวด ตรงแถว ๆ พระนอน

พระนอนใหญ่มากจริง ๆ เราว่าเค้าสร้างพระก่อนแล้วค่อยสร้างหลังคาคร่อม ห้า ๆ

ตอนที่แอชกับแดเนียลไปแลกน้ำฟรี เราก็ไปยืนด้วยทำหน้าเจี๋ยมเจี้ยม เค้าก็ให้น้ำฟรีเรามา 1 ขวด เย่ ๆๆๆ

เสร็จแล้ว เดินไปพระราชวังต่อ

คนไทยเข้าฟรี ฝรั่ง 500 ....บร๊ะเจ้า ฝรั่งเลยไม่เข้าเลย 555

ดังนั้นก็คิดกันว่าจะไปไหนดี เราก็เลยว่าจะพาแอชกับแดเนียลไปขึ้นรถไฟฟ้าแล้วจะพาไปเทอมินัล21แล้วไปหาไรกินกัน

นั่งตุ๊ก ๆ ไปสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬา 150 บาทแน่ะ ถ้าอยากนั่งถูกและเย็น เรียกแท็กซี่ไปดีกว่า

แล้วก็ไป terminal21 กัน กินข้าว แวะซื้อผ้าอนามัยแบบสอด สำหรับเรานี่แหละ

-----------

จะบอกว่าทิ้งไว้นาน เขียนดราฟไว้แล้วมาต่อ เกือบไม่ติด

คิดก่อนนะว่าไปไหนต่อ อ๋อ เรียกแท็กซี่

อ้อไปถนนข้าวสาร ไปเดิน

มันก็ถนนฝรั่งอะนะ มีฝรั่งเยอะ มีของขายเยอะเหมือนกัน ของนี่ออกแนวไนท์บาซ่าที่เชียงใหม่นี่แหละ

เดินแป๊บเดียวก็สุดถนน ก็ดี

แล้วก็เดินกลับไปที่โรงแรมโดยให้ไอแพดนำทาง ใช้แอพแผนที่ในเครื่องอะนะ เวิร์คอยู่

ร้อนมาก

เดินกลับถึงโรงแรมประมาณหกโมงเย็น แล้วก็พักผ่อนซักพัก

แล้วถึงได้ออกมาหาอะไรกินแถวเยาวราช โรงแรมนี่ดี โลเกชั่นดี เดินทะลุออกมาจากเยาวราชซอย 8 ได้เลย

ของขายมันก็จะเหมือน ๆ กัน เราคิดว่านะ มีเกาลัด หูฉลาม รังนก อะไรเทือก ๆ นี้

เรา แอชลี่ แดเนียล กินก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แต่ยังไม่อิ่ม เลยเดินกันต่อ ก็ไม่รู้จะกินไรดี

สรุป เรากินข้าวขาหมู แอชกินติม

เราซื้อมะม่วงน้ำปลาหวานชุดละ 60 บาทมาด้วย ราคาแรงได้ใจ รสชาติก็ดี

แล้วก็กลับ

พักผ่อน พรุ่งนี้ต้องเดินทางไปสุราษฎร์ที่หนามบินดอนเมือง

ตื่นเช้ามา

ก็ไปเดินสำรวจตลาด เราซื้อซาลาเปามากิน แอชซื้อกุ้ยช่าย แดเนียลรู้สึกไม่ค่อยดีวันนี้เดินได้แป๊บนึงก็เลยขอกลับไปห้องก่อน

ซื้ออาหารเช้าใส่ถุงมากินที่ห้อง แล้วก็แพ็กของ เดินทางกันต่อไป ด้วยประการละฉะนี้