Pages

Monday, December 27, 2010

Rate My Professors

ช่วงนี้เวลาเซิช google มันจะมีคีเวิร์ดขึ้นให้อัตโนมัติ เราเลยลองเล่นดู เช่น ถ้าพิมพ์ a ลงไปใน search box มันก็จะมีคีย์เวิร์ดที่ขึ้นต้นด้วย a แนะนำขึ้นมา ลองไปเรื่อย ๆ จนถึงตัว r (ว่างจัดเนอะ)ก็เจอคำว่า rate my professor


















ก็เลยลองเข้าเว็บไปดู
ลองเซิชดูชื่อโพรเฟสเซ่อที่รู้จัก ก็รู้จักไม่กี่คนอะนะ เค้าในเซิชโพรเฟสเซอร์ที่อยู่ในอเมกา อังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลส์ มีโพรเฟสเซอร์เป็นล้านเลย แล้วก็มีการให้คะแนน ว่าโพรเฟสเซอร์คนนี้เป็นยังไง
เราเลยลองเซิช Randy Pausch คนนี้สอนที่ Carnegie Mellon University ชื่อย่อว่า CMU เหมือน Chiang Mai University เลย แรนดี้อยู่ภาควิชา Computer Science สอนเกี่ยวกับ virtual อะไรซักอย่างนี่แหละ เราเคยอ่านหนังสือ The last lecture ของเค้า ในหนังสือเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำตามความฝันในวัยเด็ก อ่านแล้วมีกำลังใจทำตามความฝันของตัวเอง แต่ตอนนี้เค้าตายแล้ว หนังสือนี้เป็น lecture ครั้งสุดท้ายของเค้า เหมือนมหาลัยคาเนกี้เมลอนจะจัดให้มีการเลกเชอร์ประจำปี ในปีนั้นแรนดี้ได้เป็นคนพูด เค้าเป็นมะเร็งตายนะ(ถ้าจำไม่ผิด) มีที่เค้าพูดอยู่ในเว็บยูทูบด้วย เราอ่านเวอร์ชั่นแปลไทยแล้วก็อยากฟังบรรยากาศว่าการพูดครั้งนั้นของเค้าเป็นยังไง ก็เลยตามไปดู

เซิชแล้วก็เจอ




















เรทติ้งดี เสียดายที่เค้าตายไปแล้วอ่า...

มองเมืองไทยบ้าง ก็น่าจะดีให้คะแนนอาจารย์ จะได้รู้กันไปเลยว่าใคร hot ใครไม่ hot มีให้แสดงความคิดเห็นต่อ professor คนนั้นได้ด้วย

ปล.ยังไม่ได้ลองเซิชถึงตัว z เลย แว้บมาเขียนบล็อกก่อน
ไปดีกั่ว

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: