Pages

Tuesday, August 30, 2011

From Nokia N73 to Iphone 4

หลังจากไปหรอยไอโฟน 4 มือ 8 มา
ใช้แล้วก็รู้สึกว่าชอบมาก

สิ่งที่ชอบไอโฟน
1. เช็คเมลรวดเดียว 3 เมลล์ มันเข้าที่เดียวเลย sync กับ mail server ได้ด้วย แล้วก็เร็วกว่าโนเกียมากกกกก ของโนเกียเราเอาไว้เช็คแต่ของ hotmail พอเลยกว่าจะ sync ได้ ของ yahoo google ก็ค่อยมาเช็คในคอม
2. เปิดเว็บได้จอใหญ่กว่า เร็วกว่า n73 จาก safari คลิกดูเนื้อหาต่าง ๆ พิมพ์ข้อความต่าง ๆ ได้เหมือนคอมเลย
3. มี app หาสถานที่กินต่าง ๆ 55
4. ชอบดีไซน์ มันดูง่าย ๆ คือว่าเรียบหรูแต่ดูดีอะ
5. มันเร็วกว่า n73 มาก จอร์จ กดปึ๊บ สไลด์ปึ๊บ จิ้มปึ๊บ ถ่ายรูป โนเกียเหรอ กว่าจะได้ถ่ายรูปแต่ละทีรอซะ - -" ก็คงเป็นเพราะ ตัวประมวลผลมัน แน่นอนว่าออกใหม่ย่อมได้เปรียบอยู่แล้ว
6. การหา app ใหม่ ๆ ทำได้ง่ายกว่า nokia มาก มันคงจะถึงยุคล่มสลายของ symbian แล้วสินะ รึป่าววะ ไอโฟน app ดี ๆ ก็เยอะ app ขยะ กะหลั่ว ๆ ก็เยอะ แต่ก็ดี เยอะ ๆ ช่วยกันพัฒนา
7. ดูหุ้นได้ real-time มาก และ interface ดูดี มันเห็นภาพ เห็น bid, offer, intraday graph เห็นราคาไหลปรื๊ด ๆ เลย แต่ดูจากโนเกียไม่ได้อารมณ์

สิ่งที่ไม่ชอบ
1. มันจับไม่ถนัดมือเท่าไหร่ บอกไม่ถูกเหมือนกัน
2. เนื่องจากมันเป็นทัชสกรีน บางทีมือก็ไปโดน อะไรก็ไม่รู้ วุ่นวาย ลากไปลากมาเอง
แต่ว่าชอบทัชกสรีนไอโฟน ลื่นปรื๊ด ๆ เลย คือมันมีความเซนซิทีฟดีมากอะ ยกให้เลย
เคยลอง nokia ของแม่(รุ่นใหม่นะ) จอสัมผัสรู้สึกจะเป็นแบบ capacitive ซักอย่าง มันไม่ปรื๊ดเลย ทัชทีสั่นที หงึด ๆๆ
3. อันนี้ได้แต่คิด เพราะเมืองไทยอากาศร้อน ถ้าใส่ถุงมือเล่นมันจะยังใช้งานได้ดีมั้ย อะไรงี้ แบบว่าเผื่อมีโอกาสไปเมืองหนาว ๆ อะไรงี้ไง 55 แต่ถ้าเป็น nokia ปุ่มกด(hard keyboard)ก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว จะเอาอะไรจิ้มก็ได้
4. บลูทูธกับอุปกรณ์ไม่ i ไม่ได้ มั้ง ไม่รู้ เคยใช้ nokia n73 เป็นบลูทูธรีโมตนำเสนอพาวเวอร์พอยท์ แต่สำหรับไอโฟน มันบลูทูธโดยตรงกับคอม(windows7) ไม่ได้มั้งหรือได้แต่เราทำไม่เป็นไม่รู้
มันเลยต่อให้คอมและไอโฟนต่อไวไฟ แล้วมันจะเชื่อมกันเอง ไม่รู้ งง ๆ เหมือนกัน แต่มันก็เลื่อนสไลด์ได้นะ
5. เนื่องจากซื้อไอโฟนมือ 8 มา ทำให้มันกะหลั่วมาก รับสัญญาณไวไฟได้ห่วยมาก ต้องอยู่ห่างจากตัวปล่อยสัญญาณไม่เกิน 5 m เกินนั้น หาไม่เจอ แต่โหลด app wififorfum มาก็แก้ขัดไปได้บ้าง
6. iphone ฟังวิทยุไม่ได้ ฟังแบบรับคลื่นอะนะ ไม่ใช่ฟังออนไลน์ แต่โนเกียทำได้ ถ้ามันฟังวิทยุได้จะแหล่มมาก หรือใครจะบอกว่าซื้อมือถือเครื่องละหมื่นมาเพื่อจะฟังวิทยุเหรอ เออ ก็อยากให้มันฟังได้อะ ก็เลยโหลดเพลง(เถื่อนอีก)ลงเครื่อง ฟัง ๆ ไป .... แต่ก็อยากฟังแบบมีดีเจคุย หรือมีข่าวมีโฆษณาอะไรงี้บ้างอ้ะ จริง ๆ นะ -*-

แต่ไม่ต้อง 2 ซิม ดูทีวีได้ก็ได้ เราไม่ใช้

ก่อนจะเปลี่ยนมา n73(ซื้อมาเครื่องละ หมื่นสามได้) ใช้ nokia 3100(ได้ข่าวซื้อมาเครื่องละ 8 พัน) มันฟังวิทยุไม่ได้ ถ่ายรูปก็ไม่ได้ อัดอั้นมากตอนนั้น แต่เราก็เล่น gprs โหลดเกมอะไรงี้นะ คือว่าทันสมัยมากอะ ก็มันหนุกดีง่ะ

ฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็มีทั้งที่เราชอบและไม่ชอบอะนะ
โดยรวมที่ชอบเพราะมันเร็วนี่แหละ แต่ก็ต้องใช้เวลาตั้งค่า ศึกษาอะไรมากมาย คิดจะใช้ smart phone เราก็ควรจะ smart ไปด้วย จะได้ใช้งานมันให้คุ้ม

ถ้าไอโฟนใหม่มา เราก็คงสอยมือหนึ่งซะที(จะราคาเท่าไหร่ว้าาาา สอยมือ 8 มาราคา หมื่นสี่ ซ่อมอีก 2 พัน) ได้ข่าวว่าจะเร็วว่าตัวเก่า 9 เท่าเพราะเป็น 2-core แต่เด๋วดูดีไซน์ก่อนนะ

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: