Pages

Sunday, April 12, 2015

กาแฟพาเพลิน - hosted for a coffee training

เบื่อ ๆ อะ อยากทำอะไรที่ทำแล้วสนุกและรู้สึกมีคุณค่าก็เลยคิดว่าจะลองจัดเทรนการชงกาแฟดู จัดเองนี่แหละ สอนเอง เอาเพื่อน ๆ มาเป็นนักเรียนนี่แหละ ก็เลยโพสต์ลงเฟสบุคไป ปรากฏว่า เอ้ย มีเสียงตอบรับมีคนอยากมาเข้าร่วม หลายคนด้วย ทำเอาหวั่น ๆ ไปเลยว่า เอ้ย คนเยอะ จะดูแลยังไง เราคนเดียว แต่ก็เอาวะ

เรานี้ทำจริงจัง มีการปริ๊นป้ายชื่องาน มีเอกสารประกอบการเรียนให้(คุณบอยบอกว่า งานก็คือตัวเรา เราอยากทำให้มันดี ๆ อยากให้คนมาแล้วประทับใจ ไม่ใช่มาแล้วแบบไก่ก่า บ้าน ๆ มันต้องมีแฝงความโปรให้เห็นบ้าง อะไรบ้าง)

คนมาเยอะเรามีอุปกรณ์ชุดเดียว ดีที่มีเพื่อนเปิดร้านกาแฟ เค้ามีพิชเชอร์ 2 อัน เลยยืมมาอันนึงได้ ข้อดีของการมีคอนเน็กชั่นมันดีอย่างนี้ มีคอนเน็กชั่น จะทำอะไรก็ได้ จริงเลยอะ

มีคนมาเข้าร่วม 6 คน ได้ฝึกชงกาแฟแบบเอสเปรสโซ่ แล้วก็กินกาแฟที่ตัวเองชง สตีมน้ำเปล่า สตีมนม เทโกโก้เป็นรูปหัวใจ ได้ทำคนละรอบ ตอนแรกเราอะ กลัวคนเยอะ จะได้ทำอะไรนิดเดียว แต่เราถามแล้วพวกเขาก็บอกว่าโอเคนะ มีคนเยอะจะได้ดูว่าคนอื่นเป็นยังไงด้วย ก็จริงนะ มุมมองคนสอนกับมุมมองคนเรียนก็ต่างกัน เราเคยสอนนักเรียนคนเดียวนะ เรานี่ดูอย่างใกล้ชิดเลย แต่ว่าคนเรียนบอกว่าเกร็งมาก 555

ก่อนหน้านี้ก็สอนตามหน้างานประปราย ตอนทำงานร้านกาแฟก่อนหน้านี้เจ้านายสั่งให้จัดเทรนลาเต้อาร์ท ตอนนั้นคนเยอะเหมือนกันนะ 6 คน วุ่นวาย อาจเป็นเพราะว่าเป็นพนักงานร้านกาแฟมันทำกันเป็นอยู่แล้วก็ได้ เลยไม่ค่อยสนใจกัน ก็ทำอย่างเดียว แต่อันนี้ที่เราจัดเอง เพื่อน ๆ สกิลกาแฟเป็นศูนย์ เวลาทำก็จะตั้งใจ และเวลาคนอื่นทำก็จะตั้งใจดูด้วย

กาแฟหมดไปไม่เท่าไหร่เอง นมหมดไปเยอะกว่า ได้ความหนุกหนานด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จ และมันก็ทำให้เราเห็นว่า เราก็ทำได้เฮ้ย จัดงานเทรนกาแฟก็ได้ เลเวลอัพ!

อันนี้ฝีมือเราเทสก่อน เริ่มงาน สวยอ้ะ นาน ๆ เทได้อย่างนี้ที

ฝีมือนักเรียนฮะ

นี่ก็อีกคน

แก้วแรกในชีวิต

ขายของเลยละกัน รับสอนชงกาแฟทั่วราชอาณาจักร เอ้ยยยยยยย...มันใช่มั้ย!

[คำคม]คุณบอยบอกว่า งานจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจาก"ความสุข"

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: