Pages

Tuesday, January 3, 2012

หมดซีรี่ส์รอคอยนางฟ้า - End of My Angel Series

หมดไปเมื่อปีที่แล้ว ไม่มีตอนจบ

... -*- ก็คือว่ามันจบแบบไม่มีไง แล้วก็ไม่ได้เขียนทุกวัน เพราะวันที่กลับบ้านขี้เกียจมาทำอะไรกับโลกออนไลน์นี่ละ

โพสต์นี้ก็เป็นโพสต์แรกของปี 2012 โว้วววว ก็ผ่านไปอีกปีเนาะ

อยากบอกว่ากลับบ้าน กลับไปหาอดีต ไปหาชีวิตแบบบ้านนอก ๆ ไม่ต้องกินกาแฟสด ไม่ต้องไปนั่งร้านกาแฟ ไม่เดินห้าง ไม่เล่นเฟสบุค ไม่เล่นคอมใด ๆ ไม่อ่านหนังสือใด ๆ ทั้งสิ้น(มิน่าล่ะ คนบ้านนอกมาดึงค่าเฉลี่ยการอ่านหนังสือของประเทศจริง ๆ)

พูดถึงเรื่องอ่านหนังสือก่อน เราไม่เคยจะอ่านอะไรจริง ๆ จัง ๆ ที่บ้านได้เลย ตอนเรียนแบกหนังสือเรียนกลับบ้านไปหนักเปล่า ๆ หรือตอนนี้เอาหนังสืออ่านเล่นไป 1 เล่ม ก็ไม่แตะแม้แต่น้อย เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมไม่อ่านเลย อาจเป็นเพราะว่ามันไม่ชินกับสถานที่ที่บ้านก็ได้ ไม่คุ้นเคย ไม่มีมุมอ่านหนังสือ อะไรงี้

เออแล้วชีวิตคนบ้านนอกทำอะไรใช่มะ เราว่า 90% ของการเอนเตอร์เทนของคนบ้านนอกคือการดูทีวี ทีวีนี่แหละเป็นสื่อที่เข้าถึงคนบ้านนอกมากที่สุด และคนบ้านนอกก็ชอบดูละคร 55 อย่างบ้านเรา เช้ามาเอาละ เปิดทีวีดูสรยุทธ์(เมื่อก่อนสัญญาณทีวีตอนเราเด็ก ๆ อะ มีแค่ช่อง 3 9 11 แค่นั้น อยากดูการ์ตูนช่อง 7 ยังไม่ได้เลย T^T) แล้วก็เปิดทีวีทั้งวัน ถ้าเป็นวันพักผ่อนพ่อก็จะดูหนัง นอนมั่งไรมั่ง ถึงเวลากินก็ไปทำกับข้าวกิน ชีวิตไม่ต้องดิ้นรนอะไรเลย

น้าก็ทำงานรพ. อยู่เวร เช้าบ่ายดึก ๆๆๆ ตาก็อยู่บ้าน ถึงเวลาก็ไปฟอกไต นั่งหาหมัดแมวไป

ความสุขของคนบ้านนอกก็คือ กินอิ่ม นอนหลับ แค่นี้แหละ มีอยู่วัน กินข้าวกลางวันเสร็จ ก็ไปเดินแอ่ว คำเมืองบอกว่า แอ่วบ้านปู๊นผดบ้านเพ้
ได้ไปเจอคนที่เลี้ยงเราตอนเด็ก ๆ คนแก่ ๆ ก็ชอบเล่าเรื่องเก่า ๆ ซ้ำไปมา เป็นธรรมดา ก็ดูมีความสุขดี ชอบพูดถึงน้ำหนักส่วนสูงของลูกหลาน ก็คือว่าลูกหลานเราโตไปถึงไหนแล้ว

อยู่บนโลกออนไลน์ที่มีคนเยอะแยะแต่ไม่มีใครคุยกับเราก็เหงา หรือว่าแก่มาจะไปอยู่บ้านนอกดี

เอ๊ะ ไม่ดี ๆ สิ่งที่เราไม่ชอบในบ้านนอกคือแนวความคิดของผู้คน อันนี้จริง ๆ นะ มันจะออกแนว passive <-- ไม่รู้ใช้คำถูกป่าว คือชิว ๆ ไม่ดิ้นรน ไม่คิดแบบให้มันก้าวหน้า พัฒนา ถ้าทุกคนอยากอยู่บ้านนอก มีวิถีชีวิตแบบบ้านนอก ประเทศเราคงไม่พัฒนา เพราะฉะนั้น ช่วงนี้ต้องคิดแบบก้าวหน้าไปก่อน กลับบ้านนอกเพื่อพักผ่อน แล้วมาใช้ชีวิตในเมือง...ไปก่อนละกัน

แมวเหมียวถอยรถใหม่ รับปีใหม่ พร้อมผ่อนอีก 72 งวด

Masda2 Elegant ซูม ๆ ดีจริง

เอาแมวมาตากแดด หลังจากจับแมวอาบน้ำ


บ้านเก่าที่เคยอยู่ ตอนนี้ป้าอยู่



[พังแล้ว]อุปกรณ์นี้เอาไว้ไปซ่อน ซ่อนนนนน...

หลัว

แมวนอนบนตุ๊ข้าว

น้ำบ่อ เมื่อก่อนสูบน้ำใช้จากที่นี่ ตอนนี้ไม่ใช้แล้ว ใช้น้ำประปา

ตุ๊ข้าว

อันนี้ตู้เย็นที่บ้าน ยี่ห้อ White Westinghouse
เห็นมาตั้งแต่เกิด แม่บอกว่าไม่พังซักที T^T
ชีวิตคนเรา เอาไรมากมาย

1 comment:

  1. น่าสนุกมากครับ ตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยไปต่างจังหวัดเลย,ทั้งยังไม่เคยไปไหนไกลนอกเหนือจากเขตกรุงเทพและปริมณฑล : D เห็นแล้วรู้สึกน่าไปมาก

    ปล.ผมคิดว่าการนั่งสมาธิก็มีส่วนช่วยทางอ้อมในเรื่อง การอ่านหนังสือได้นะครับ

    ReplyDelete

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: