Pages

Saturday, April 3, 2010

การตัดสินใจโดยใช้การหยั่งรู้จากภายใน

ในการตัดสินใจหลาย ๆ ครั้งของเรา บางทีเรามีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้วว่าจะทำอย่างไร
แต่เราก็เปลี่ยนการตัดสินใจไปเพราะคนรอบข้างไม่เห็นด้วย หรือไม่ก็เพราะเราคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจโดยใช้อารมณ์
บางครั้งเราจะคิดว่าการตัดสินใจโดยใช้สัญชาติญาณหรือจากการหยั่งรู้จากภายในเป็นเรื่องของการใช้อารมณ์ แต่จริง ๆ ไม่ได้เป็นอย่างนั้น สัญชาติญาณคือความรู้จากภายในจิตใจ มันอยู่เหนืออารมณ์ความรู้สึก

เราไปอ่านหนังสือมาเค้าบอกว่า "การหยั่งรู้ต้องการการลงมือทำ แล้วดูที่ผลลัพธ์ เมื่อคุณทำแบบนี้เป็นระยะเวลานาน คุณจะเข้าใจการหยั่งรู้จากภายใจไม่เคยผิด คุณสามารถใช้ความจริงอธิบายว่าคุณใช้มันในการตัดสินใจอย่างไร"

จากประสบการณ์ของเรา บางทีเราจะรู้สึกว่าเรื่องนี้น่ะ เราทำได้ แบบว่าเราจะทำ แต่คนรอบข้างจะเบรคเราทำให้เราไม่ได้ทำในหลาย ๆ เรื่องที่เราคิดว่าเราทำได้ บางทีมันก็เป็นแค่เรื่องง่าย ๆ น่ะ

1. เราขี่มอไซค์ข้ามจังหวัด จากเชียงใหม่ - ลำปาง แล้วก็ ลำปาง-เชียงใหม่ เราไม่ได้บอกใครก่อนนะว่าเราจะขี่ เราคิดว่ามันก็ไม่เห็นมีอะไรเลย ก็ขี่ ๆ ไปตามทาง ก่อนหน้านั้นเคยบอกว่าจะขี่ แต่ไม่มีใครเห็นด้วยเลย มาครั้งนี้ ขี่ไปก่อน สุดท้ายไปถึงที่หมายค่อยโทรบอกคนที่บ้าน haha

2. เดินไปเซเว่นตอนเที่ยงคืน ที่จริงเซเว่นก็อยู่ใกล้หอเราแค่นี้เอง เดินใส่ชุดนอนไปด้วยซ้ำ

3. แกะกล้องที่มันเกือบจะพัง(โดยมีความรู้อันน้อยนิด) แค่แกะมาเป็นชิ้น ๆ แล้วก็ประกอบใหม่ กล้องมันก็กลับมาดีเหมือนเดิม อันนี้อาจจะบังเอิญก็ได้ และก็อาจจะบังเอิญที่แกะแล้วดันประกอบกลับได้เหมือนเดิม haha

ตอนนี้นึกออกแค่นี้

กำลังมีความคิดว่า จะไปสมัครเป็น part-time ที่ burger king ดีมั้ยน้อ......หรือ mcdonald's หรือ starbucks ดี เพื่อตามหาความสมดุลในชีวิต คิดว่าชีวิตว่างมากไป....น้อ....

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: