Pages

Thursday, October 15, 2009

เรียนว่ายน้ำตอนโต ตอนที่ 8 : Butterfly stroke

วันนี้เป็นวันพุธ ก็มาเรียนเหมือนเดิม เข้าสู่ชั่วโมงที่ 7 ของการเรียนว่ายน้ำที่สระคณะแพทย์ มช. แล้ว โดย ครูอุ๊
เริ่มด้วยวอร์มโดยการเกาะโฟม เตะขา ทางยาว 3 รอบ มันช่างเหนื่อยเหลือเกิน ตรงหัวไหล่มันเกร็งง่ะ ต้องเกาะส่วนท้ายของโฟม มันถึงจะไม่ค่อยเกร็งได้

วันนี้มีคนมาเรียนใหม่ เป็นคุณพี่ผู้หญิงโตแล้วเหมือนกัน เค้าถามเราว่ามาเรียนทำไม เราก็บอกว่าก็อยากว่ายน้ำเป็นเฉย ๆ เราก็เลยถามเค้าว่ามาเรียนทำไม เค้าก็บอกว่าเค้าจะไปสอบตำรวจ โอ่ว้าว เยี่ยม! ดู ๆ ไปแล้ว คนที่มาเรียนว่ายน้ำตอนโตนี่ท่าทีจะดีกว่าเรียนตอนเด็ก ๆ เพราะไอ่น้องคนที่มาพร้อมเรา มันยังเกาะโฟมเตะขาอยู่เลย เราไปแล้วฟรีสไตล์ กบ และกะลังจะผีเสื้อ ส่วนคุณพี่ที่มาวันนี้ก็เกาะโฟมเตะขาและใช้แขนว่ายแล้วด้วย o_o! ก็เหมือนเราเรียนตอนชั่วโมงแรกน่ะแหละ อิอิ

น้องที่มาเรียนอีกคนนึง มาเรียนได้ 10 กว่าชั่วโมงละ ไม่ยอมพูดซักคำ ชื่อเบส ไอ่น้องนี่ใส่แว่นเขียว ก็เรียนไปพอ ๆ กับเรา ขึ้นท่ากบพร้อมกันและมาเรียนท่าผีเสื้อพร้อมกันอีก มันก็ดีนะ ไม่พูดแต่ก็เรียนได้ แสดงว่าปัจจัยที่สำคัญของการเรียนคือ การฟัง และฟังแล้วเข้าใจ ไอ่คุณน้องนี่ถึงปฏิบัติได้ แต่มันก็น่ารักดีนะ เราพยายามพูดกับมัน เช่นถามว่าได้กี่รอบแล้ว มันก็ทำมือ 5 รอบ เออ มันก็ยังจะสื่อสารกับเราเนอะ แต่มันก็ยิ้ม ๆ ตลอด เราพูดอะไรมันก็ยิ้ม ๆ แต่ไม่พูด เอากะมันสิ ชวนเล่นอะไรก็เล่นนะ แข่งกันดำน้ำงี้ ผลักน้ำใส่หน้ามันงี้ แข่งกันลอยตัวงี้ หวังว่าก่อนเราจบคอร์สน่าจะได้ยินมันพูดนะ เหอ ๆ

ท่าผีเสื้อวันนี้
ขาติดกันตั้งแต่เข่าลงไป ให้ขามันคู่กันแล้วฟาดน้ำลงไป มือก็ยืดไว้เหมือนท่าปลาโลมาของลูลู่หรือลาล่านี่แหละ ตอนแรกก็เกาะโฟมไปด้วย ตีแต่ขา 3 ที หายใจ 1 ที ตอนที่ตีขาลงไปให้กดไหล่ลงไปด้วย มันจะได้เลื้อย ๆ เราชอบ มันกระดึ๊บ ๆ ดี 555

เอาโฟมออก ทำเหมือนท่าปลาโลมาเหมือนเดิม ทีนี้เราจะหายใจให้ดึงแขนมาพร้อมกัน 2 ข้างเหมือนฟรีสไตล์ ดึงแรง ๆ สุดใจ หายใจเฮือกแล้วก็ลงไป แต่เราไม่ค่อยมีแรงแขนเลยดึงแขนผ่านน้ำได้ช้า มันก็เลยเหมือนว่าหายใจไม่ค่อยทัน ยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก รู้สึกว่าการหายใจยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องฝึกต่อไป

จบด้วยประการละฉะนี้

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: