Pages

Friday, October 9, 2009

เรียนว่ายน้ำตอนโต ตอนที่ 3 เวิ่นเว้อ eggbeater kick

นี่เป็นการเรียนในครั้งที่ 2 เรามาสระกับเพื่อน
แต่ตอนเราเรียนเพื่อนก็จะลอยน้ำอยู่ทางอื่น เราก็เรียนของเราไป วันนี้เดะ ๆ เยอะเหมือนเดิม เห่อ...

เริ่มกันเลย
ฝึกหายใจต่อ สำคัญนะเนี่ย ๆ
วันนี้ไม่มีไรเพิ่มเท่าไหร่ ได้หัดหันหน้าหายใจเพิ่มเท่านั้นเองง่ะ

ต่อจากท่าที่ 5 ครั้งก่อนนู้น (เกาะคิกบอร์ด+ลอยตัว+เตะขา+ตีวงแขน)
ถ้าถนัดขวา เอาแขนซ้ายเริ่มตีวงก่อน พอมาถึงแขนขวาให้หันหน้าขึ้น ตอนหันหน้าขึ้นก็ยังหายใจออกทั้งทางปากและจมูก พอหมดลมก็หายใจเอาอากาศเข้าไปอีกทางปาก ทั้งหมดนี้เสี้ยววินาที วึ๊บ ๆ ทำไปกลับทางขวางของสระ 20 รอบ แต่กว่าจะครบ 20 ต้องรอคนที่ว่ายทางยาวน่ะ พอโล่งเมื่อไหร่ก็ไป

จากนั้นก็ทำเหมือนเดิมแต่เอาคิกบอร์ดออก ไปอีก 20 รอบ

เราก็ทำมั่งหยุดมั่ง ก็ได้คุยกับน้องคนนึงเค้าก็มาช่วยครูอุ๊สอนเดะ ๆ เหมือนกัน อยู่ม.1 เอง ตอนเราว่ายชอบบอกให้เรา "โลดเลยพี่ โลดเลย" เราก็คิดในใจโลดอะไรของมันวะ ถามไปว่า "โลดนี่แปลว่าอะไร เป็นศัพท์คิดเองเหรอ" - -" สรุปว่าโลดนี่คือ การไปอีกฝั่งหนึ่งของสระ โดยใช้แค่เท้าดีดจากผนังด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง แล้วไม่เตะขา ไม่เอามือกวักน้ำไป อ่าว แล้วมันจะไปได้ยังไงใช่ปะ เราก็ดูใต้น้ำ น้องมันก็กระดึ๊บ ๆ ไปน่ะ เหมือนคนว่ายท่าผีเสื้อแล้วดึ๊บ ๆ ไปน่ะ

จะว่าไปเดะพวกนี้ ถ้าเราว่ายทางขวาง แล้วมันเห็นเรานะ มันจะดำหลบลงไปว่ายลอดตัวเรา....แน๊ มันแน่มาก -*- แต่ว่ายชนกันก็เยอะ T_T ก็สระมันคนเยอะนี่นา

ทางด้านคุณเพื่อนที่มาด้วยกัน ซึ่งอยู่แต่ตรงน้ำลึกมาก ก็เกาะขอบสระมาเป็นเวลาชั่วโมงนึงได้แล้ว แต่เพื่อนว่ายน้ำได้บ้าง แต่ก็ต้องว่ายหลบคุณ ๆ นักกีฬาเดะ ๆ พวกนั้นอยู่ดี เราเรียนเสร็จตอน 6 โมงก็มาหาคุณเพื่อน คุณเพื่อนบอกว่าเมื่อยไปหมดแล้วเนี่ย ไม่ได้ยืนเลย เหอ ๆ

อีกเรื่องที่จะฝึกทำก็คือ ทำท่า eggbeater kick นั่นแน่ ไม่รู้อะดิ มันคือท่าที่นักโปโลน้ำ(water polo) ใช้ลอยตัว ทำได้โดยการหมุนขาเป็นวง ทำท่าเหมือนนั่งเก้าอี้เนี่ยนะ แล้วก็หมุนขาตั้งแต่หัวเข่าลงไป ถ้าขาหนึ่งหมุนเข้า ให้อีกขาหนึ่งหมุนออก แล้วตัวเราจะลอยอยู่นิ่ง ๆ มือไม่ต้องทำอะไรเลยนะ งงอะเด่ะ ไปหาดูในยูทุบนะ



1 comment:

  1. Gracefully written information on this blog are going to support me for my coming assignments. Every point was very clear and taught me few new parameters. I would like to use this information in coming future.ขาย board game

    ReplyDelete

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: