Pages

Thursday, October 8, 2009

เรียนว่ายน้ำตอนโต ตอนที่ 2 : เรียนวันแรกก็เซ็งซะละ

ถึงเวลาไปเรียนจริง ๆ ครั้งแรก!
ไปถึง จ่ายค่าลงสระ 10 บาท(สมาชิก 10 บาท คนทั่วไป 20) มองไปที่สระเจอผูชายโบกมือให้แล้ว ชัวร์เลย! คนนั้นครูอุ๊ชัวร์เลย!! เราก็เลยเดินไปหา หวัดดี แล้วครูอุ๊ก็บอกว่าไปเปลี่ยนชุดมาเลย
มาถึง ก็ลงน้ำเลย

สระคณะแพทย์ส่วนที่ตื้นที่สุดคือ 1.5 เมตร ซึ่งเท่ากับส่วนที่ลึกที่สุดของสระที่เทคนิคการแพทย์ โอ้ว ส่วนที่ที่ลึก ๆ นี่ มิดหัว น่าจะซัก 2.5-3 เมตรมั้ง รู้ว่ามันลึกมาก

เรียนว่ายน้ำวันแรก
1. ฝึกหายใจ หายใจเข้าทางปาก หายใจออกทางปากและจมูก ตอนที่เอาหน้าขึ้นจากน้ำก็ยังหายใจออกอยู่ จะทำให้น้ำไม่เข้าปากและจมูก 20 ที ถ้าเป็นเด็ก ก็ 50 ทีไปเลย เราผู้ใหญ่แล้ว บังคับกล้ามเนื้ออะไรได้ดีกว่าเด็ก แอ่นแล้!
2. เกาะคิกบอร์ด(kick board)เตะขาให้หลังเท้ากับหน้าแข้งฟาดน้ำ ส่งแรงมาจากข้อต่อสะโพก เข่าไม่งอ อาจงอได้นิดหน่อยและข้อเท้าก็ปล่อยตามธรรมชาติ ไปกลับทางขวางของสระ 20 รอบ ขอแม่งนิดนึง สระนี้มีแต่เดะ ๆ ที่เป็นนักกีฬาว่ายไปมาทางยาว เราจะว่ายทางขวางก็ต้องรอจังหวะ และเด็กเยอะมากอยู่ตรงที่ตื้น ๆ น่ะ แอบเซ็งอยู่
3. เกาะขอบสระ ลอยตัว+เตะขา+ฝึกหายใจ
4.เกาะคิกบอร์ดเหมือนเกาะขอบสระข้อ 3 เตะขา+หายใจ ไปทางขวางของสระ 20 รอบ
5. ทำเหมือนข้อ 4 แต่เอาคิกบอร์ดออก ให้เราก้มหัวลงน้ำ ตัวจะลอย ตามองพื้นสระ จะได้ไม่ต้านน้ำ พอใกล้ถึงอีกฟากค่อยเหลือบมอง ลอยไปกลับ 20 รอบ ถ้าหมดลมเวลาจะยืนให้งอเข่า เอา 2 แขน วาดลงข้างลำตัว เราจะอยู่ในท่าที่สมดุล แล้วจะยืนได้
6. ทำเหมือนข้อ 5 แต่เพิ่มหมุนแขนเป็นวงกว้าง ๆ ด้วย ถ้าถนัดขวาให้หมุนแขนซ้ายก่อน หมุนไป ช้า ๆ รออีกแขนมาถึงค่อยหมุนอีกแขน

จบวันแรกด้วยประการละฉะนี้
ไม่ค่อยหนุกเลย เด็กเยอะ
แล้วก็ผ่านไป 1 ชั่วโมง เหลืออีก 11 ชั่วโมง ติดตามต่อตอนต่อไป...

No comments:

Post a Comment

คอมเมนท์ดิ ดิ ดิ ดิ!

Stock Images

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock: